เอกสาร (วิชาการ) |
|
งานวิจัยทางการศึกษา
การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”
ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19
เรื่อง แบบประเมินเพื่นพิจารณาเลื่อเงินเดือน ครั้งที่่ 1 (1 เมษายน 2563)
Logbook
แผนรายหน่วยบูรณาการ
ใช้ในการประชุม วันที่ 12 กรกฎาคม 2561
เอกสารประกอบการอบรม 8 มีนาคม 2561
เอกสารการจัดการเรียนรู้ (งานหลักสูตร)
Update 25/03/2564
เอกสารการจัดกิจกรรม ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
|
|
 |
 |
 |
|
|
|
 |  |  |
|
|
|
|
|
วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์
โรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร”
วิสัยทัศน์
พัฒนาผู้เรียนอย่างมุ่งมั่น สร้างสรรค์รักษ์สิ่งแวดล้อม
เพียบพร้อมคุณธรรม ก้าวล้ำสู่พลเมืองอาเซียน
เอกลักษณ์ของโรงเรียน
ว.ส. รักษ์สิ่งแวดล้อม
อัตลักษณ์ของโรงเรียน
ผู้เรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและเชื่อมโยงการเรียนรู้สู่ชุมชน
พันธกิจ
-
ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
-
พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถ
พัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ
-
ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจและประสบการณ์เรื่องการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
อย่างสมดุลยั่งยืน
-
จัดการเรียนการสอนมุ่งให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะ ทักษะ ความรู้เทียบเคียงมาตรฐานสากลและมี
ศักยภาพเป็นพลโลก
-
นำ นวัตกรรมระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นกลไกในการพิทักษ์ ปกป้อง คุ้มครองนักเรียน
ให้อยู่รอดปลอดภัยจากปัญหาต่างๆและมีความสุข
-
เสริมสร้างแรงจูงใจบุคลากรหรือทีมงานดีเด่น
-
การบริหารจัดการสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม
เป้าประสงค์
-
นักเรียน มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
-
มีการจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนได้คิดวิเคราะห์และลงมือปฏิบัติจริงโดยใช้กระบวนการกลุ่ม
และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายสอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ ครอบคลุ่มทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
-
กลุ่มสาระการเรียนรู้มีการนำภูมิปัญญา สิ่งแวดล้อมหรือทรัพยากรของท้องถิ่นมาบูรณาการใน
การเรียนการสอน
-
หลักสูตรมีความยืดหยุ่นสอดคล้องกับเป้าหมายและวิสัยทัศน์ของสถานศึกษา
-
มีนวัตกรรมระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นกลไกในการพิทักษ์ ปกป้อง คุ้มครองนักเรียนให้
อยู่รอดปลอดภัยจากปัญหาต่างๆและมีความสุข
-
มีการเสริมสร้างแรงจูงใจบุคลากรหรือทีมงานดีเด่น
-
การบริหารจัดการสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม
ยุทธศาสตร์โรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร”
ยุทธศาสตร์หลักที่ 1
-
การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญบูรณาการความรู้คู่คุณธรรม
กลยุทธ์
-
ส่งเสริมสนับสนุนให้ครูมีการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลายโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
-
ส่งเสริมสนับสนุนให้ครูจัดทำวิจัยในชั้นเรียน มีการใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตรงตามศักยภาพของผู้เรียน
-
ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม ค่านิยมที่พึงประสงค์
ยุทธศาสตร์หลักที่ 2
-
รักษาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน และอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ป่าชายเลนและแม่น้ำในพื้นที่
ชุมชน
กลยุทธ์
-
ส่งเสริมสนับสนุนสร้างสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนให้มีความร่มรื่น สวยงาม ปลอดภัย และเป็นแหล่งเรียนรู้
-
ส่งเสริมสนับสนุนสร้างสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ชุมชนให้มีความร่มรื่นเขียวขจีเป็นป่าชายเลนและแม่น้ำของชุมชน
-
สร้างจิตสำนึกสาธารณะประโยชน์ให้นักเรียนช่วยกันหวงแหนและอนุรักษ์ฟื้นฟูรักษาป่าชายเลนและแม่น้ำของชุมชน
ยุทธศาสตร์หลักที่ 3
-
ประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน
กลยุทธ์
-
ส่งเสริมการจัดการเรียนการรู้ ด้านศิลปวัฒนธรรมอาเซียนเพื่อสร้างการเรียนรู้ทั้งในและนอกสถานศึกษา
-
พัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้เพื่อยกระดับการสื่อสารสังคมอาเซียน
-
พัฒนาครูผู้สอนให้สามารถจัดการศึกษาตามแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน
-
ส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษและภาษาประเทศเพื่อนบ้านให้แก่นักเรียนและบุคลากรในสถานศึกษา
ยุทธศาสตร์หลักที่ 4
-
คุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
กลยุทธ์
-
ปลูกฝังคุณธรรมความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
-
ส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และ ใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
-
ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษา สร้างค่านิยมคุณธรรม จริยธรรมที่ถูกต้อง ให้กับเยาวชน
ยุทธศาสตร์หลักที่ 5
-
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
กลยุทธ์
-
การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล
-
การคัดกรองนักเรียน
-
การส่งเสริมนักเรียน
-
การป้องกันและช่วยเหลือนักเรียน
-
การส่งต่อนักเรียน
ยุทธศาสตร์หลักที่ 6
6. การสร้างแรงจูงใจบุคลากร
กลยุทธ์
-
ส่งเสริม สร้างแรงจูงใจในการทำงานโดยตั้งเป้าหมายในการทำงานอย่างชัดเจน เพื่อกำหนดอนาคตและความก้าวหน้าในอาชีพการงานของบุคลากร
-
พัฒนาสถานที่ทำงาน บรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย
-
ส่งเสริมขวัญกำลังใจบุคลากร
-
ส่งเสริมพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง
ยุทธศาสตร์หลักที่ ๗
7. การบริหารจัดการสถานศึกษา
กลยุทธ์
-
บริหารจัดการงานวิชาการ
-
บริหารจัดการงานงบประมาณ
-
บริหารจัดการงานบุคคล
-
บริหารจัดการงานทั่วไป
|
|
|
|
 |  |  |
|